Đại dịch Covid-19 vẫn đang tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của hàng ngàn doanh nghiệp. Trước diễn biến phức tạp đó, Marketing online xem như “phao cứu sinh” giúp các doanh nghiệp đứng vững hiệu quả.
Năm 2020 là năm đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp nhận phải làm “giấy chứng tử”. Đại dịch đang càn quét không chỉ người, mà còn làm cho nền kinh tế suy sụp một cách chóng mặt. Thế nhưng vẫn có những doanh nghiệp bứt phá thành công, đứng vững, không chịu khuất phục trước khủng hoảng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công đó chính là áp dụng thành công Marketing online trong thời đại 4.0.
Đâu là hướng đi cho doanh nghiệp thời điểm này?
Trong kinh doanh không thể thiếu hoạt động quảng cáo tiếp thị sản phẩm. Một hình thức để tiếp cận được khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng dịch vụ quảng cáo như thế nào trong thời đại hiện nay thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết.
Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến doanh nghiệp điêu đứng. Bài toán giải quyết hướng đi nào là phù hợp nhất? Theo ông Trần Lập Thành – chuyên gia Marketing online gợi ý: “Thay vì tăng trưởng thì các doanh nghiệp nên tìm đầu ra cho hàng tồn kho, tăng chiết khấu % bán hàng, tái cấu trúc lại doanh nghiệp. Đặc biệt là phải nghiên cứu kỹ hành vi của khách hàng cho phù hợp với thực tế. Đây là vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp đang yếu và và bỏ ngỏ”.
Tư duy quảng cáo của các đơn vị cần có sự thay đổi. Làm sao để tăng doanh số bán hàng mang lại hiệu quả.
“Với sự đa dạng của dịch vụ Marketing trọn gói dạng “Chìa khóa trao tay” các doanh nghiệp kiểm soát tốn hơn chi phí và thời gian mà khách hàng sẽ tiếp cận được nhiều hơn. Không ít đơn vị kinh doanh và cá nhân nhận được kết quả tốt khi sử dụng Marketing online thay vì các hình thức quảng cáo khác” – Chuyên gia đánh giá sau khi thực hiện nhiều dự án thành công cho khách hàng.
Giải pháp Marketing online giá rẻ
Trước thực tế quảng bá sản phẩm có nhiều thay đổi thì các doanh nghiệp đã coi trọng vai trò của Marketing online hơn. Nó giúp cho việc tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp.
Đẩy mạnh các hoạt động Marketing sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn. Nhưng muốn làm được điều này thì phải có đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn thực hiện. Do đó các doanh nghiệp thường tốn không ít chi phí để duy trì phòng Marketing chuyên phụ trách quảng cáo sản phẩm.
Xem thêm: Covid-19 Đem Lại Ý Nghĩa Gì Cho Các Nhà Đầu Tư Trong Hiện Tại Và Tương Lai
Vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không đủ nguồn phí duy trì thì sao?
Ông Trần Lập Thành cho rằng: “Sự xuất hiện của dịch vụ Marketing chính là giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Đơn vị cung cấp dịch vụ theo dạng “chìa khóa trao tay” sẽ có những giải pháp cũng như công cụ để tối ưu sản phẩm và thương hiệu cho khách hàng với chi phí rẻ nhất.”
Trong thời kỳ khó khăn thì để cạnh tranh với những tập đoàn lớn cần có chiến dịch Marketing online linh hoạt chứ không phải chạy đua. Bằng nhiều phương pháp khác nhau, các Marketer có thể tối ưu bộ công cụ MKT như website, Facebook, landing… hoặc các trang đích của doanh nghiệp lên thứ hạng cao nhất. Đồng thời đảm bảo tuân thủ những quy tắc của công cụ tìm kiếm.
Doanh số Marketing online mang lại
Trong thời đại này, Marketing online càng phải được khai thác nhiều hơn nếu không muốn bị nhấn chìm trong cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đặc biệt trong thị trường bán lẻ, nếu tận dụng tốt, marketing online sẽ mang đến hiệu quả vượt trội trong thời gian ngắn. Khai thác các ứng dụng có sẵn như gửi tin nhắn, đặt hàng, giao hàng, tiếp thị lại… đơn giản, dễ vận hành ai cũng có thể quản lý được.
Tận dụng tối đa những giá trị Marketing mang lại thì chắc chắn sẽ thành công. Nhưng giữa lý thuyết và thực hành vẫn còn là khoảng cách lớn. “Các doanh nghiệp loay hoay tìm giải pháp kết nối công cụ Marketing hiệu quả tốn kém thời gian và chi phí phát sinh nhiều. Nguyên nhân là triển khai các hoạt động thiếu đồng bộ” – chuyên gia Marketing phân tích thêm.
Marketing giai đoạn hiện này xem như “phao cứu sinh” sống con duy nhất vì nó cho phép tiếp cận khách hàng không giới hạn số lượng. Đến từ từ kênh khác nhau như khi chúng ta quảng cáo trên Facebook Ads, Google Ads, Tối ưu website, Email Marketing… Hãy áp dụng nó đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả cải thiện doanh thu. Mục tiêu cuối cùng của mọi đơn vị kinh doanh.
Marketing trọn gói là dịch vụ cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp nếu muốn bán được nhiều sản phẩm & dịch vụ hơn thông qua việc quảng bá sản phẩm tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ nên kết nối để lựa chọn gói dịch vụ đa dạng, chắc chắn sẽ nhận được giải pháp số hiệu quả bởi giải pháp tối ưu kênh bán hàng bằng các phương pháp Marketing hiện đại nhất.
Theo: Dân Việt